Đảng bộ xã Mỹ Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

03/01/2023
Sáng ngày 03/01/2023, Đảng bộ xã Mỹ Thành đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự có đồng chí Trần Quốc Sinh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó CT HĐND huyện; đồng chí đồng chí Nguyễn Viết Sơn, Bí thư Đảng bộ xã Mỹ Thành cùng BCH Đảng bộ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể và các đồng chí Bí thư 08 Chi bộ trong xã.

Năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch Covid-19 song với sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của xã Mỹ Thành đã có những bước phát triển vững chắc, quốc phòng an ninh, trật tự xã hội ổn định và giữ vững. Đảng ủy xã tập trung đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy, phát huy dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường tinh thần đoàn kết nội bộ, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ công chức; kinh tế xã hội đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổng thu nhập kinh tế trong năm đạt 215 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt 54 triệu đồng/ người/ năm. Công tác địa chính- môi trường- xây dựng- giao thông thủy lợi được đầu tư xây dựng. Đảng bộ, chính quyền xã luôn quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục đào tạo. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị của xã Mỹ Thành đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực y tế trong phòng, chống dịch. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị có nhiều đổi mới, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tiêu biểu như MTTQ xã đã vận động được 61,8 triệu đồng trong các chương trình do huyện, xã phát động, Hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 02 hộ với số tiền: 40 triệu. Hội nông dân, hội phụ nữ, hội CCB, Đoàn thanh niên đều có những hành động hiệu quả, thiết thực giúp đỡ hội viên vượt khó, làm giàu.      

           Trong công tác xây dựng Đảng, đảng bộ xã Mỹ Thành luôn trú trọng đến công tác triển khai quán triệt các Chỉ thị, NQ của Đảng tới cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm 2022 "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Triển khai và thực hiện hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021, Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”  gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Trong năm đã kết nạp mới được 05 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hiện toàn đảng bộ có 231 đảng viên đang sinh hoạt tại 08 chi bộ. Qua đánh giá phân loại có 03 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 05 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 35 đồng chí, đạt 20%. Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 139 đồng chí, hoàn thành nhiệm vụ 06 đồng chí, Đảng bộ xã Mỹ Thành được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2022.

Đồng chí Trần Quốc Sinh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó CT HĐND huyện

 phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Sinh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó CT HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị trong năm 2023: Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong đảng thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước trên mọi lĩnh vực, đoàn kết hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-  xã hội. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất chăm lo tết cho nhân dân vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Để đạt được những kết quả cao trong năm 2022 là nhờ sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức, trí tuệ của các chi bộ và đảng viên trong xã. Đảng ủy xã đã khen thưởng cho 03 chi bộ và 35 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng đảng năm 2022.

 

Nguyễn Loan - Văn phòng

Thêm bình luận :

THÔNG BÁO